Trang chủ Nên uống Vitamin E hay Collagen? Có uống cả hai loại được không?

Nên uống Vitamin E hay Collagen? Có uống cả hai loại được không?

Chia sẻ:

Collagen và Vitamin E cái nào tốt hơn? Uống Collagen và Vitamin e cùng lúc được không?… Đây là những câu hỏi khiến chị em đau đầu bởi công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại cho làn da. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về vấn đề “Nên bổ sung Collagen hay Vitamin E” thì hãy để Hebora giải đáp chi tiết trong bài viết này.

1. Collagen và Vitamin E là gì?

Collagen là “tuyệt chiêu” giúp chị em níu giữ thanh xuân
Collagen là “tuyệt chiêu” giúp chị em níu giữ thanh xuân

1.1. Collagen là gì?

Đây là một dạng Protein chiếm tới 70% cấu trúc da và khoảng 30% toàn cơ thể. Trong đó, các phân tử Collagen đóng xoắn, thành các sợi nhỏ và mảnh để kết nối các mô da. Từ đó tạo nên sự đàn hồi, căng mịn cho làn da.

Trong lớp trung bì và chủ yếu là lớp hạ bì của da, Collagen tạo ra một mạng lưới nguyên bào sợi, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới. Từ đó giúp thay thế tế bào da cũ, hỗ trợ quá trình phục hồi da.

Sự ảnh hưởng của Collagen dễ dàng nhận thấy khi qua độ tuổi 25, da chúng ta thường bắt đầu có dấu hiệu lão hóa nhẹ như nếp nhăn, sạm. Nguyên nhân là do lượng Collagen trong cơ thể dần suy giảm.

Tìm hiểu Vitamin E và Collagen uống chung được không?
Tìm hiểu Vitamin E và Collagen uống chung được không?

1.2. Vitamin E là gì?

Đây là chất chống oxy hóa thường tồn tại trong các thực phẩm, đặc biệt là đậu, hạt, rau lá xanh… Vitamin E bao gồm 2 nhóm phân tử chính: Tocopherol và các Tocotrienol.

  • Trong cơ thể người, chức năng chính của α-Tocopherol giống như một chất chống oxy hóa. Đây cũng dạng chủ yếu của các thực phẩm trong tự nhiên mà chứa Vitamin E.
  • Có 8 dạng tồn tại của dòng Vitamin E tự nhiên, bao gồm 4 Tocopherol và 4 Tocotrienol.

Vitamin E là một loại Vitamin giúp làm chậm quá trình lão hóa da, dưỡng da trắng sáng, xóa mờ thâm sạm và chữa lành tổn thương da… Và nguồn cung cấp Vitamin E vào cơ thể chủ yếu tới từ thực phẩm hàng ngày và viên nang bổ sung.

2. Nên uống Vitamin E hay Collagen?

Bạn có thể chọn 1 trong 2 hoặc sử dụng kết hợp uống Vitamin E và Collagen cùng lúc đều được. Điều này phụ thuộc vào tình trạng da, độ tuổi cũng như mục đích sử dụng của bạn. Ví dụ:

  • Nếu bạn ngoài 25 tuổi, khả năng tự sản sinh Collagen của cơ thể bị suy giảm, làn da xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim… Lúc này bạn hãy uống bổ sung thêm Collagen cho cơ thể.
  • Nếu da bạn bị khô ráp, nứt nẻ, thậm chí là chảy máu thì hãy ưu tiên uống Vitamin E.
  • Bạn cũng hoàn toàn có thể uống Collagen kết hợp Vitamin E hàng ngày. Tuy nhiên để cơ thể hấp thụ tất cả dưỡng chất, bạn hãy sử dụng Collagen và Vitamin E cách nhau 3 – 4 tiếng.

Tuy nhiên cách uống Collagen và Vitamin E lại không giống nhau:

  • Thời gian sử dụng Collagen: Bạn có thể bổ sung hàng ngày theo liệu trình từ 3 – 6 tháng. Sau đó nghỉ khoảng 1 tháng rồi tiếp tục. Đó là do các sản phẩm bổ sung Collagen được chiết xuất tự nhiên, an toàn và có cấu trúc tương thích với cơ thể người.
  • Thời gian sử dụng Vitamin E: Các chuyên gia khuyên dùng theo đợt kéo dài 10 – 20 ngày. Sau đó muốn dùng tiếp thì cần tư vấn từ bác sĩ để có liệu trình phù hợp.

Bạn hãy nắm vững các thông tin này để sử dụng Vitamin E cũng như Collagen hiệu quả, tiết kiệm nhất.

Chị em đang phân vân giữa Vitamin E và Collagen
Chị em đang phân vân giữa Vitamin E và Collagen

3. Collagen và Vitamin E cái nào tốt hơn?

Cái nào cũng tốt cả, vì những công dụng mà chúng mang lại. Bạn hãy dựa vào những tác dụng đó để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình là được. Đừng quá quan trọng về vấn đề “cái nào tốt hơn”.

Trong phần dưới đây, hãy dùng Hebora khám phá những công dụng tuyệt vời của Collagen và Vitamin E mang lại cho sức khỏe, cho làn da của bạn.

3.1. Tác dụng của Collagen

  • Chống lão hóa
  • Duy trì sự đàn hồi, săn chắc và tươi trẻ cho làn da
  • Đẩy lùi thâm nám, cải thiện da không đều màu, đồng thời làm sáng da
  • Dưỡng ẩm cho da
  • Có lợi cho xương khớp, tóc và móng

3.2. Tác dụng của Vitamin E

  • Giàu chất chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm da căng mịn
  • Tái tạo, phục hồi hư tổn tốt
  • Cải thiện sắc tố da
  • Làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện sớm
  • Hỗ trợ giảm tóc gãy rụng, điều trị gan nhiễm mỡ, vô sinh…

4. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng Vitamin E và Collagen

  • Xây dựng chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ khoa học, thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao đều đặn…
  • Bổ sung những thực phẩm chứa nhiều Vitamin, khoáng chất, chất xơ… cho cơ thể.
  • Nên ưu tiên những thực phẩm có dầu mỡ tự nhiên. Vì Vitamin E có khả năng hòa tan tốt trong dầu mỡ, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ.
  • Với Collagen, bạn có thể sử dụng liên tục trong thời gian dài liên tục. Tuy nhiên với Vitamin E thì bạn cần hỏi ý kiến của bác sĩ, dựa trên tình trạng da, sức khỏe để có liều lượng cho phù hợp.

Bài viết này hẳn đã giải đáp thắc mắc “Collagen và Vitamin E cái nào tốt hơn” của bạn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chung cả 2 hoặc lựa chọn tùy theo tình trạng da và tài chính của mình. Chúc bạn sẽ luôn sở hữu một làn da săn chắc, khỏe mạnh, căng mịn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.