Trang chủ Những thực phẩm chứa nhiều Collagen và sự thật bạn nên biết

Những thực phẩm chứa nhiều Collagen và sự thật bạn nên biết

Chia sẻ:

Collagen là một thuật ngữ chung cho các protein cấu trúc trong da và mô liên kết. Chế độ ăn uống Collagen là một kế hoạch ăn uống để tiêu thụ những thực phẩm giàu Collagen giúp cải thiện làn da và vẻ đẹp.

Rất nhiều phụ nữ hiện đại bắt đầu quan tâm đến bữa ăn hàng ngày với những thực phẩm bổ sung Collagen để giữ gìn thanh xuân. Nếu bạn đã bước vào độ tuổi 25, bạn cũng cần có cho mình phương pháp bổ sung Collagen và những hiểu biết về nó. Vì thế, đừng bỏ qua bài viết này.

Thực phẩm chứa nhiều Collagen
Thực phẩm chứa nhiều Collagen

1. Collagen và chế độ ăn uống với thực phẩm Collagen là gì?

Collagen là thuật ngữ chung cho các protein cấu trúc chính được tìm thấy trong da và các mô liên kết ở người cũng như động vật. Nó chiếm khoảng 30% lượng protein trong cơ thể con người. Trong một số loại thực vật cũng chứa chất thúc đẩy tăng sinh Collagen.

Collagen bao gồm các loại axit amin chính: glycine, proline, hydroxyproline, lysine và arginine. Collagen ở người chủ yếu thuộc loại I, II, III.

  • Loại I tồn tại nhiều ở da, gân, mạch, nội tạng và xương.
  • Loại II nằm trong sụn.
  • Loại III nằm trong các sợi lưới (các sợi phân nhánh mỏng trong mô liên kết).

Chế độ ăn uống Collagen là một kế hoạch ăn uống tránh quá nhiều đường và carbohydrate tinh chế. Đồng thời tiêu thụ những thực phẩm chứa nhiều Collagen có khả năng duy trị sự trẻ trung, năng lượng và vẻ đẹp.

2. Những thực phẩm chứa Collagen

Cá hồi

Cá hồi và các loài động vật biển có vỏ là các thực phẩm chứa nhiều Collagen sẽ trở thành nguồn cung cấp dồi dào cho cơ thể từ biển sâu tinh khiết. Collagen biển cũng chính là một trong những loại dễ hấp thụ nhất. Và theo nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc Gia Hoa Kỳ (NCIB), da cá được dùng làm nguồn cung cấp Collagen peptide tốt nhất.

Nước hầm xương

Nước hầm xướng là một trong các thực phẩm chứa Collagen được lựa chọn nhiều nhất đến nay. Bởi xương và các mô liên kết có chưa nhiều canxi, magiê, phốt pho, collagen, glucosamine, chondroitin, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng khác. Và sử dụng món này cho mỗi bữa ăn thì quá đơn giản với người Việt Nam chúng ta rồi.

Thịt gà

Tại sao thịt gà lại là một trong các thực phẩm chứa Collagen tự nhiên? Nếu đã từng làm thịt gà, chặt thịt gà hay xé thịt gà, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được loài gia cầm này chứa rất nhiều mô liên kết. Chính những mô này đã khiến thịt gà trở thành một nguồn tuyệt vời trong số các thực phẩm giàu Collagen.

Cũng theo nghiên cứu từ NCIB, cổ gà và sụn là 2 bộ phận cung cấp nguồn Collagen có khả năng điều trị viêm khớp.

Lòng trắng trứng

Trứng không chứa nhiều mô liên kết như những thực phẩm từ động vật khác. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu của NCIB chỉ ra rằng phần lòng trắng trứng lại chưa lượng proline lớn. Đây là một trong những axit amin quan trọng trong quá trình sản xuất Collagen.

Các loại trái cây có múi, quả mọng và trái cây nhiệt đới

Viatmin C là nhân tố cần thiết để sản xuất pro-Collagen, tiền chất của cơ thể trước khi tạo ra Collagen chúng ta cần. Do đó, đừng quên bổ sung vitamin C đầy đủ cho cơ thể. Dễ dàng nhận thấy rằng khi thiếu vitamin C, da sẽ phản hồi ngay bằng các dấu hiệu nhăn nheo đầu ngón tay, bàn tay, chân…

Các loại trái cây quen thuộc như cam, quýt, bưởi, chanh, mâm xôi, việt quất, xoài, dứa, ổi, kiwi… có chứa đầy đủ vitamin C cho cơ thể. Chỉ cần một vài múi bưởi, cam mỗi bữa ăn là bạn đã giúp cơ thể tăng cường sản sinh Collagen tốt hơn rồi.

Tỏi

Có lẽ nhiều chị em sẽ bất ngờ khi thứ nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp này lại là một trong các thực phẩm có chứa Collagen tuyệt vời. Ngoài việc gia tăng thêm hương vị cho các món ăn thì tỏi còn chưa nhiều lưu huỳnh. Một loại khoáng chất vi lượng có thể tổng hợp và ngăn ngừa sự phân hủy Collagen trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần nạp vào lượng tỏi khá nhiều để thu được lợi ích từ Collagen.

Rau xanh

Ai cũng biết rau xanh là một thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống healthy, lành mạnh. Nhưng hơn thế nữa, chúng còn thuộc các thực phẩm bổ sung Collagen top đầu. Mang đến cho bạn giá trị thẩm mỹ cao. Các loại rau như cải xoăn, bina, cải Thụy Sĩ… có màu xanh từ diệp lục giúp chống oxy hóa cực cao. Diệp lục cũng là nhân tố làm tăng tiền chất của Collagen trong da.

Cà chua

Loại thực phẩm có Collagen tiếp theo mà chúng ta không thể bỏ qua chính là quả cà chua quen thuộc. Cà chua chứa nhiều vitamin C và cung cấp đến 30% dưỡng chất tăng sinh Collagen. Cà chua còn chứa một lượng chất lycopene lớn – dưỡng chất chống oxy hóa nuôi dưỡng da tuyệt vời.

Ớt chuông

Cùng với cà chua thì ớt chuông đỏ cũng được xếp vào danh sách các thực phẩm có nhiều Collagen cực tốt. Trong ớt chông có chứa capsaicin – một hợp chất chống viêm có thể ngăn chặn dấu lão hóa sớm.

2.1 Lợi ích khi bổ sung những thực phẩm chứa Collagen

Collagen có tác dụng gì?
Collagen có tác dụng gì?

Nhiều tác dụng làm đẹp và sức khỏe đã được khẳng định bởi những người thực hiện chế độ ăn uống với những thực phẩm giàu Collagen bao gồm:

  • Cải thiện làn da
  • Giảm rụng tóc
  • Phục hồi hàng rào Collagen cho da mặt
  • Cơ bắp săn chắc, mạnh mẽ hơn
  • Xương chắc khỏe
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Bảo vệ tim mạch khỏe manh
  • Tăng chất chống oxy hóa và giải độc
  • Tăng tuổi thọ
  • Cân bằng hormone, gia tăng ham muốn
  • Cân bằng cảm xúc, tâm trạng lạc quan hơn
  • Hỗ trợ kiểm soát cân nặng

2.2 Nhược điểm của những thực phẩm có chứa Collagen

Hầu như có rất ít khuyết điểm của những thực phẩm nhiều Collagen. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Các chất gây dị ứng tiềm ẩn ở động vật có vỏ hoặc trứng
  • Ợ chua
  • Hàm lượng không phù hợp dẫn đến tác dụng phụ

3. Thực phẩm bổ sung Collagen có an toàn không?

Collagen dành cho độ tuổi nào?
Collagen dành cho độ tuổi nào?

Ngoài thực phẩm bổ sung Collagen tự nhiên thì các thực phẩm chức năng bổ sung Collagen cũng rất được ưa chuộng. Nhưng liệu loại này có an toàn không?

Hầu hết các thực phẩm cung cấp Collagen đều trải qua quá trình thủy phân để tạo thành Collagen thủy phân giúp dễ dàng hấp thụ hơn. Và chuyển thành dạng viên nén, bột hoặc nước uống Collagen.

  • Theo một số chuyên gia dinh dưỡng, bổ sung nhiều hơn 20g mỗi ngày có thể có hại.
  • Các thực phẩm chức năng chiết xuất từ bộ phận phụ của động vật trên cạn như xương, móng, gân… có thể chứa virus.

Vì vậy, bạn cần kiểm tra kỹ các thành phần trước khi mua. Đồng thời tham khảo ý kiến bác sĩ trong một số trường hợp.

Ngoài ra, các thực phẩm bổ sung Collagen có nguồn gốc từ cá biển được khuyến khích, đặc biệt là cá hồi. Bởi nguồn dưỡng chất này rất tinh khiết, đảm bảo an toàn không mắc bệnh.

4. Bổ sung Collagen hiệu quả vượt trội với Hebora Collagen Enrich

Hebora Collagen Enrich - Thực phẩm giàu Collagen hàng đầu Nhật Bản
Hebora Collagen Enrich – Thực phẩm giàu Collagen hàng đầu Nhật Bản

Hebora Collagen Enrich là dòng thực phẩm chức năng dành cho chị em phụ nữ được yêu thích hàng đầu Nhật Bản. Ngay khi lan truyền tới Việt Nam, sản phẩm này cũng được săn đón bởi những ưu điểm vượt trội:

  • Là một trong những thực phẩm chứa nhiều Collagen peptide với hàm lượng lên tới 5000mg/ngày.
  • Chiết xuất Collagen peptide từ cá hồi được đánh bắt tự nhiên nơi biển sâu, đảm bảo độ tinh khiết và an toàn không nhiễm bệnh.
  • Được kết hợp cùng các thành phần làm đẹp, chống lão hóa khác cho công dụng toàn diện hơn như: Các nhóm Vitamin, tinh dầu hoa hồng Damask, tinh dầu hoa anh đào Yoshino, Elastin, HA, chiết xuất lá khế…
  • Xuất xứ Nhật Bản đảm bảo quy trình sản xuất và kiểm định nghiêm ngặt tuyệt đối.
Hebora Collagen Enrich
Hebora Collagen Enrich
Hy vọng bài viết này đã giúp các nàng nhận biết được những thực phẩm chứa nhiều Collagen cũng như thực phẩm chức năng bổ sung Collagen hiệu quả, an toàn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Hebora qua Hotline để được tư vấn thêm nhé!

090 166 9112

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *