Trang chủ Hướng dẫn lột mụn đầu đen bằng Vaseline đơn giản tại nhà

Hướng dẫn lột mụn đầu đen bằng Vaseline đơn giản tại nhà

Chia sẻ:

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline hot rần rần trên các Group làm đẹp trên Facebook thời gian qua, bạn đã thử qua chưa? Đây là phương pháp vừa vẻ vừa đơn giản dành cho cả những người bận rộn cũng có thể làm được. Vậy phương pháp này có hiệu quả không? Cùng Hebora tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Vaseline là sản phẩm gì?
Vaseline là sản phẩm gì?

1. Tại sao có thể lấy mụn đầu đen từ Vaseline?

Ngày nay Vaseline được sử dụng nhiều trong việc trị mụn đầu đen. Chúng bản chất là loại sáp mỡ an toàn và lành tính với da không gây kích ứng trong quá trình sử dụng.

Trong kem dưỡng ẩm Vaseline có chứa các thành phần như Petroleum cùng các tinh chất làm mềm da hỗ trợ quá trình lấy nhân mụn đầu đen dễ dàng.

Với công dụng cấp nước, cấp ẩm giúp da mịn màng, trắng sáng thì người ta còn có thể khai thác nhiều công dụng tuyệt vời khác.

2. Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline tại nhà

Mũi là vùng da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên thường dầu hơn so với vùng da xung quanh. Ngoài ra da mũi thường mỏng hơn nê tỷ lệ mụn đầu đen xuất hiện sẽ nhiều và dày đặc hơn. Cùng tham khảo cách điều trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả tại nhà bằng Vaseline ngay bên dưới đây.

2.1. Sử dụng Vaseline cùng màng bọc thực phẩm để trị mụn đầu đen

Khi thực hiện lấy nhân mụn đầu đen trên mũi bằng Vaseline sẽ thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Rửa mặt sạch nên rửa bằng nước ấm để da mềm và lỗ chân lông giãn nở.
  • Bước 2: Sử dụng một lượng vừa đủ kem dưỡng Vaseline thoa lên vùng da mũi. Có thể dùng tay hoặc dùng tăm bông để thoa.
  • Bước 3: Sử dụng màng bọc thực phẩm đắp kín lên phần da đa được thoa kem để trong vòng 15 – 20 phút.
  • Bước 4: Lột lớp màng bọc thực phẩm và sử dụng tăm bông hoặc bông tẩy trang chà lên vùng da mũi để lấy phần nhân mụn ra ngoài.
  • Bước 5: Để loại bỏ hết nhân mụn và Vaseline còn sót lại trên da nên sử dụng dầu tẩy trang kết hợp massage lại vùng da mũi.
  • Bước 6: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt.
  • Bước 7: Sử dụng toner, serum hoặc kem dưỡng để để cân bằng lại da và se khít lỗ chân lông.

Theo khuyến của các chuyên gia da liễu trị mụn bằng phương pháp này chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần là phù hợp, không nên sử dụng thường xuyên.

Ngoài ra khi loại bỏ mụn trên da sẽ lại các lỗ hổng mà mụn cư trú, lỗ chân lông sẽ bị to ra chính vì vậy ngay sau đó bạn nên thực hiện các bước chăm sóc da bằng Toner, Serum hay kem dưỡng.

Vaseline là sản phẩm trị mụn hiệu quả được chị em thử nghiệm
Vaseline là sản phẩm trị mụn hiệu quả được chị em thử nghiệm

2.2. Trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline và muối biển

Muối biến có tác dụng khử trùng và tẩy tế bào chết. Vậy nên, khi kết hợp Vaseline và muối biển sẽ giúp loại bỏ mụn và ngăn ngừa hình thành mụn đầu đen một cách nhanh chóng và hiệu quả, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trộn Vaseline và muối biển theo tỷ lệ 2 : 1 cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Rửa sạch da bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp lên trên vùng da bị mụn đầu đen. Giữ hỗn hợp trên da khoảng 15 phút.
  • Bước 4: Rửa trôi hỗn hợp trên da bằng nước sạch. Sau đó, bạn nên sử dụng toner hoặc kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho làn da

3. Sử dụng Vaseline để trị mụn đầu đen có thực sự hiệu quả?

Câu trả lời là . Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có hiểu quả đối với những bạn da mới xuất hiện mụn đầu đen mà thôi. Trong trường hợp bị mụn đầu đen lâu năm, sử dụng Vaseline sẽ không giúp loại bỏ được hết tình trạng mụn đầu đen.

Bởi mụn đầu đen lâu năm thường bám sâu trong lỗ chân lông, chỉ sử dụng Vaseline sẽ không giúp loại bỏ hoàn toàn được mụn đầu đen cứng đầu trên da.

4. Lưu ý khi lột mụn đầu đen bằng Vaseline

Vậy là bạn đã biết cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline ở phần trên của Hebora. Tuy nhiên khi sử dụng, để phương pháp nặn mụn đầu đen ở mũi mang lại hiệu quả cao nhất, an toàn thì bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Cần kiên trì thực hiện: Phương pháp này có thể không loại bỏ được 100% mụn bạn có thể kiên trì thực hiện nhiều lần, nhưng không được sử dụng thường xuyên.
  • Sử dụng Vaseline chính hàng: Cần lựa chọn đúng loại kem dưỡng ẩm Vaseline chính hãng tại các cơ sở uy tín, chất lượng tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng có thể gây kích ứng cho da.
  • Chăm sóc da thường xuyên: Sau khi trị mụn bằng cách này cần có chế độ chăm sóc, bảo vệ da hàng ngày kết hợp với các loại mỹ phẩm như toner, serum, kem dưỡng.
  • Sử dụng kem chống nắng: Để hạn chế tình trạng mụn tiếp tục lên khi ra ngoài phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi khói bụi, ánh nắng mặt trời.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học: Nên hạn chế sử dụng các chất kích thích, thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhanh., tăng cường rau xanh, trái cây trong bữa ăn hàng ngày.
  • Uống nhiều nước hơn: Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da không bị khô.

Video chi tiết về trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà với vaseline

5. Cách lấy mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline từ đâu ra?

Phương pháp này bắt nguồn từ kinh nghiệm, chia sẻ của nữ blogger tên Fei Yang người Hàn Quốc. Cách trị mụn của Fei đã được nhiều người làm theo và phản ảnh lại rất hiệu quả.

Cách làm khá đơn giản, dễ thực hiện, chi phí thấp, giúp nhanh lấy nhân mụn. Từ đó vùng da trở nên sáng màu và mềm mịn hơn rất nhiều.

Nội dung bài viết trên đây đã hướng dẫn cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline đầy đủ và chi tiết. Hy vọng bạn sẽ thực hiện và thành công với phương pháp này nhanh chóng lấy lại được làn da mềm mịn, sáng màu như trước.

Theo Nguyễn Ngọc Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *