Trang chủ Các thực phẩm bổ sung Collagen cho nhan sắc “mãi mãi tuổi 20”

Các thực phẩm bổ sung Collagen cho nhan sắc “mãi mãi tuổi 20”

Chia sẻ:

Chị em chúng mình đều biết Collagen là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định làn da đẹp. Có lẽ chúng ta đã nhắc nhiều về tác dụng của nó trong những chuyên mục trước đây. Nhưng làm thế nào để cung cấp Collagen hàng ngày đủ cho cơ thể? Hãy thử ngay các thực phẩm bổ sung Collagen giúp quý cô xinh đẹp rạng ngời từng ngày và giữ vẹn nguyên nhan sắc tuổi 20 này nhé.

Xem thêm

Vì sao phải sử dụng các thực phẩm bổ sung Collagen?

Collagen là cấu trúc chính protein trong không gian ngoại bào của nhiều mô liên kết và tồn tại khắp nơi trên cơ thể. Chúng chiếm tới 70% của làn da ở lớp hạ bì, 50% ở xương, 20% ở khớp và gần như 100% tại giác mác. Collagen là thành phần chính của mô liên kết, tạo ra 25 – 35% hàm lượng protein trong toàn cơ thể chúng ta.

Collagen tồn tại ở dạng sợi kéo dài được hình thành từ các amino acid liên kết với nhau. Các mô sợi như gân, da, dây chằng sẽ là nơi Collagen được tìm thấy nhiều nhất. Chính những sợi Collagen này giúp cơ thể có sự đàn hồi, dẻo dai. Và đặc biệt là một làn da trẻ trung, căng mịn, tràn đầy sức sống.

Nguồn: Wikipedia

Collagen trên da
Collagen trên da

Khi Collagen suy giảm thì cơ thể sẽ ngay lập tức lên tiếng bằng các dấu hiệu lão hóa, da nhăn nheo, chảy xệ, rối loại tâm sinh lý… Nhưng nếu cơ thể đã có sẵn, tại sao nó lại suy giảm và chúng tả phải sử dụng các thực phẩm bổ sung Collagen?

1. Tuổi tác ảnh hưởng sản sinh Collagen

Thực tế đáng buồn là lượng Collagen trong cơ thể sẽ không được sản xuất 100% suốt cuộc đời. Collagen bắt đầu giảm xuống khoảng 1% mỗi năm từ đầu những năm 20 tuổi (khi chúng ta bước vào cuối độ tuổi thanh thiếu niên). Và từ sau 25 tuổi, chúng tiếp tục giảm 1,5% mỗi năm.

Quá trình này có thể bắt đầu sớm hay muộn hơn tùy vào cơ địa từng người. Vì vậy, từ tuổi 25 là chị em đã phải bắt đầu để ý sử dụng các loại thực phẩm bổ sung Collagen cho cơ thể.

2. Tia UV là suy giảm Collagen

Tia UV trong ánh năng mặt trời là nhân tố cực kỳ nguy hiểm gây lão hóa da. Việc tiếp xúc với tia UV sẽ làm tổn thương Collagen thông qua nhiều cơ chế khác nhau. Trong đó có DNA của các tế bào sản sinh Collagen, thúc đẩy sản sinh các gốc tự do gây tác động trực tiếp tới Collagen trên cơ thể. Việc sử dụng kem chống năng đều đặn và ăn các loại thực phẩm giàu Collagen sẽ giúp làn da bạn được tiếp sức khỏe khoắn.

Tia UV phá hủy lớp Collagen trên da
Tia UV phá hủy lớp Collagen trên da

3. Hút thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây ra rất nhiều hệ lụy tiêu cực cho sức khỏe, trong đó bao gồm cả quá trình lão hóa sớm. Theo bác sỹ da liễu Gary Goldenberg từ Trường Y Icahn (Mỹ): “Hút thuốc lá sẽ làm giảm lượng oxy tới các mô khiến chúng không thể tái tạo, bị hư tổn và chết đi. Chính điều này đã dẫn tới nếp nhăn hình thành sớm”. Nếu không bổ sung Collagen, làn da sẽ “xuống cấp” nhanh chóng.

4. Chế độ ăn uống không lành mạnh

Chế độ ăn uống nhiều đường, carbohydrate, đồ ăn nhanh, chế biến sẵn… rất dễ gây ra kích thích hệ miễn dịch. Từ đó sinh ra tình trạng viêm trong cơ thể. Tình trạng viêm này là một trong những “khắc tinh” của các mô trong cơ thể, bao gồm cả mô liên kết từ Collagen.

Nguy hiểm hơn, hàm lượng đường quá cao còn có thể khiến Collagen bị cứng lại trong da và vỡ ra. Hậu quả là da càng ngày càng suy yếu và dễ bị lão hóa sớm. Đây là lí do các phương pháp eatclean, healthy được áp dụng cực nhiều ngày nay để bổ sung Collagen đầy đủ chống lão hóa.

5. Stress

Khi cơ thể bị stress, lập tức hormone cortisol sẽ gia tăng. Đây là một loại hormone chống căng thẳng. Tuy nhiên, nó cũng chính là nguyên nhân không chỉ phá vỡ cấu trúc Collagen và còn làm giảm quá trình sinh sản Collagen tự nhiên. Bởi khi cơ thể chống trả lại các tác nhân gây căng thẳng, stress thì không thể đủ nguyên liệu để sản sinh Collagen đầy đủ.

Stress gây suy giảm Collagen
Stress gây suy giảm Collagen

Điểm danh các thực phẩm bổ sung Collagen tuyệt vời

Thật may mắn vì chúng ta vẫn có những phương pháp tác động từ ngoài vào để giúp cơ thể sản sinh Collagen tốt hơn từ độ tuổi 25 trở đi. Đó chính là ăn các thực phẩm chứa Collagen.

1. Hải sản thúc đẩy sản sinh Collagen

Cá và các loài động vật biển có vỏ là các thực phẩm chứa nhiều Collagen sẽ trở thành nguồn cung cấp dồi dào cho cơ thể từ biển sâu tinh khiết. Collagen biển cũng chính là một trong những loại dễ hấp thụ nhất. Và theo nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc Gia Hoa Kỳ (NCIB), da cá được dùng làm nguồn cung cấp Collagen peptide tốt nhất.

Cấu trúc Collagen Peptide từ cá siêu nhỏ mịn
Cấu trúc Collagen từ cá hồi siêu nhỏ mịn

2. Nước hầm xương

Nước hầm xướng là một trong các thực phẩm bổ sung Collagen được lựa chọn nhiều nhất đến nay. Bởi xương và các mô liên kết có chưa nhiều canxi, magiê, phốt pho, collagen, glucosamine, chondroitin, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng khác. Và sử dụng món này cho mỗi bữa ăn thì quá đơn giản với người Việt Nam chúng ta rồi.

3. Gà

Tại sao thịt gà lại là một trong các thực phẩm giàu Collagen? Nếu đã từng làm thịt gà, chặt thịt gà hay xé thịt gà, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được loài gia cầm này chứa rất nhiều mô liên kết. Chính những mô này đã khiến thịt gà trở thành một nguồn tuyệt vời trong số các thực phẩm giàu Collagen.

Cũng theo nghiên cứu từ NCIB, cổ gà và sụn là 2 bộ phận cung cấp nguồn Collagen có khả năng điều trị viêm khớp.

4. Lòng trắng trứng

Trứng không chứ nhiều mô liên kết như những thực phẩm từ động vật khác. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu của NCIB chỉ ra rằng phần lòng trắng trứng lại chưa lượng proline lớn. Đây là một trong những axit amin quan trọng trong quá trình sản xuất Collagen.

5. Các loại trái cây có múi, quả mọng và trái cây nhiệt đới

Viatmin C là nhân tố cần thiết để sản xuất pro-Collagen, tiền chất của cơ thể trước khi tạo ra Collagen chúng ta cần. Do đó, đừng quên bổ sung vitamin C đầy đủ cho cơ thể. Dễ dàng nhận thấy rằng khi thiếu vitamin C, da sẽ phản hồi ngay bằng các dấu hiệu nhăn nheo đầu ngón tay, bàn tay, chân…

Các loại trái cây quen thuộc như cam, quýt, bưởi, chanh, mâm xôi, việt quất, xoài, dứa, ổi, kiwi… có chứa đầy đủ vitamin C cho cơ thể. Chỉ cần một vài múi bưởi, cam mỗi bữa ăn là bạn đã giúp cơ thể tăng cường sản sinh Collagen tốt hơn rồi.

Cam là thực phẩm bổ sung Collagen
Cam là thực phẩm bổ sung Collagen

6. Tỏi

Có lẽ nhiều chị em sẽ bất ngờ khi thứ nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp này lại là một trong các thực phẩm bổ sung Collagen hữu ích. Ngoài việc gia tăng thêm hương vị cho các món ăn thì tỏi còn chưa nhiều lưu huỳnh. Một loại khoáng chất vi lượng có thể tổng hợp và ngăn ngừa sự phân hủy Collagen trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần nạp vào lượng tỏi khá nhiều để thu được lợi ích từ Collagen.

Hãy tập xem tỏi như một gia vị không thể thiếu trong các món ăn hàng ngày kể từ hôm nay nhé.

7. Rau xanh

Ai cũng biết rau xanh là một thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống healthy, lành mạnh. Nhưng hơn thế nữa, chúng còn thuộc các thực phẩm bổ sung Collagen top đầu. Mang đến cho bạn giá trị thẩm mỹ cao. Các loại rau như cải xoăn, bina, cải Thụy Sĩ… có màu xanh từ diệp lục giúp chống oxy hóa cực cao. Diệp lục cũng là nhân tố làm tăng tiền chất của Collagen trong da.

8. Cà chua

Loại thực phẩm bổ sung Collagen tiếp theo mà chúng ta không thể bỏ qua chính là quả cà chua quen thuộc. Cà chua chứa nhiều vitamin C và cung cấp đến 30% dưỡng chất tăng sinh Collagen. Cà chua còn chứa một lượng chất lycopene lớn – dưỡng chất chống oxy hóa nuôi dưỡng da tuyệt vời.

9. Ớt chuông

Cùng với cà chua thì ớt chuông đỏ cũng được xếp vào danh sách các thực phẩm bổ sung Collagen cực tốt. Trong ớt chông có chứa capsaicin – một hợp chất chống viêm có thể ngăn chặn dấu lão hóa sớm.

Nguồn: NCIB

Bổ sung Collagen nhanh chóng với sản phẩm hỗ trợ Hebora Collagen

Phụ nữ ở độ tuổi càng lớn thì khả năng sản sinh Collagen càng suy giảm nhiều hơn. Vì vậy, có những cơ địa không thể được cung cấp đủ dưỡng chất chỉ với thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. Từ đó, nhà sản xuất thực phẩm chức năng Nhật Bản tiên phong – Tập đoàn AFC-HD AMS Life Science Co., Ltd đã nghiên cứu vào cho ra đời dòng sản phẩm Hebora Collagen Enrich. Với chức năng hỗ trợ phụ nữ lưu giữ nét trẻ trung lâu hơn với thời gian.

Vì sao Hebora Collagen có hiệu quả nhanh chóng?

Thành phần chính tạo nên Hebora Collagen Enrich là 160.000mg Collagen peptide từ cá biển tinh khiết – hàm lượng cao nhất thị trường hiện nay. Dòng Collagen thủy phân này giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng và cho kết quả nhanh chóng chỉ sau 1 liệu trình 3 tháng. Có thể nói, Hebora đã tạo nên bước đột phá trong chiến dịch làm đẹp của chị em phụ nữ. Mang đến một giải pháp hoàn hảo giúp các Quý cô lưu giữ nhan sắc như độ tuổi đôi mươi.

Hebora Collagen là dòng thực phẩm chức năng bổ sung Collagen nhanh chóng
Hebora Collagen là dòng thực phẩm chức năng bổ sung Collagen nhanh chóng với 160.000mg Collagen peptide

Các công dụng khác của Hebora Collagen

Không chỉ có tác dụng cung cấp Collagen cho cơ thể, dòng sản phẩm Hebora còn giúp:

  • Giải quyết các tình trạng xấu trên da như nám, tàn nhang, da không đều màu…
  • Cân bằng nội tiết, cải thiện triệu chứng khó chịu tuổi tiền mãn kinh.
  • Tăng cường sinh lý nữ, giúp hạnh phúc vợ chồng ngày càng mạnh mẽ.
  • Duy trì mùi hương dịu nhẹ đặc trưng trên da.

Ngoài ra, thiết kế sang trọng với chai thủy tinh và tông màu bắt mắt là điểm cộng cho chai Collagen dạng nước này. Hebora Collagen xứng đáng trở thành người bạn tri kỉ của bất kỳ phụ nữ nào trên thế giới.

Đến đây mong rằng chị em đã biết cách giữ gìn nhan sắc, vóc dáng với các thực phẩm bổ sung Collagen hàng ngày. Hay sản phẩm hỗ trợ làm đẹp “thần kỳ” như Hebora Collagen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *